Mùa “MỤN” Tấn công nên làm gì? lời khuyên từ chuyên gia Nguyên Khí

Mới chớm đầu hè mà tại các cơ sở Spa Nguyên Khí đón không ít các bệnh nhân mụn, phần lớn là những nam thanh, nữ tú đang tuổi “xuân ” thời kỳ mà nội tiết tố biến đổi mạnh là nguyên nhân cơ bản đẫn đến tình trạng mụn. Thời tiết mùa hè nắng nóng, nhiệt lượng bên trong cơ thể tăng lên khiến độc tố tích tụ nhiều hơn. Nếu cơ thể không thể đào thải hết nhiệt lượng và các chất thải này thì sẽ gây ảnh hưởng làm tăng hormone androgen, dẫn đến việc tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn gây ra mụn.


Bên cạnh đó, vào mùa hè, mồ hôi ra nhiều hơn, cơ thể bị thiếu nước. Nếu không bổ sung đủ nước thì cũng làm mụn mọc nhiều hơn. Ngoài việc, mồ hôi ra nhiều, dầu cũng tiết nhiều hơn, tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập da mạnh hơn, lỗ chân lông bị bức bí cũng là lý do mà mụn trứng cá, và các loại mụn mủ, mụn viêm xuất hiện nhiều hơn vào mùa nắng nóng.

Một số biện pháp đơn giản trong sinh hoạt làm giảm đáng kể tình trạng “Mụn” của các bạn

1 - Rửa mặt sạch
Thực hiện rửa mặt sạch ngày 2 lần sáng & tối bằng rửa mặt nguyên khí giúp da mặt luôn được sạch sẽ, khô thoáng, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn. Rửa mặt nguyên khí đang rất HOT và được nhiều người tìm kiếm mua cho bằng được vì từ hơn 20 loại thảo dược (Thành phần: Nhu phì tạo, Lục thăng ma, Bạch đinh hương, Tam nại, Bạch cập, Giáng hương, Bạch chỉ, Linh lăng hương, Nhân sâm, Trữ thực tử, Mã bạch cập,…) Dùng cho bất cứ làn da nào kể cả da mụn, nám đến người da dầu, da khô. Điều mà bất cứ loại sản phẩm rửa mặt khác trên thị trường không có được.

2 - Uống nhiều nước
Đây gần như là việc làm cần thiết và quan trọng nhất để ngăn ngừa mụn trong mùa hè. Cung cấp đủ nước sẽ giúp da khoẻ mạnh hơn, lỗ chân lông thông thoáng, tránh được mụn.
3 - Ăn nhiều hoa quả, tránh ăn nhiều đồ ngọt
Hoa quả, trái cây cung cấp rất nhiều nước và vitamin cho da. Nó không chỉ ngăn ngừa mụn mà còn giữ cho da luôn căng mịn, mềm mại, hạn chế ăn đồ ăn ngọt, cay, nóng …

4 - Bảo vệ da khi ra đường
Khi đi đường, nhiều khói bụi, đi nắng, các bạn cần chú ý bảo vệ da bằng kem chống nắng, kính mát và khẩu trang để phòng tránh các tác nhân gây hại trong không khí. Cách tốt nhất, bạn nên hạn chế đi ra ngoài vào thời điểm nắng to, tránh đến những nơi có nhiều khói bụi...

5 - Vệ sinh da mặt
Trước khi đi ngủ, hãy chắc chắn rằng mình đã rửa mặt sạch, tẩy trang kỹ càng. Các bạn tuyệt đối không nên đi ngủ với khuôn mặt dính bẩn, dính lớp trang điểm nhé!

6 - Hạn chế để tóc xoã
Để tóc xoã loà xoà vừa gây nóng, bức bí, hơn nữa tóc cọ vào mặt cũng làm da bị bẩn và dễ mọc mụn hơn. Tốt nhất, vào mùa hè, các bạn nên buộc tóc gọn gàng, hạn chế để tóc xoã.

7 - Sinh hoạt sạch sẽ
Ăn, ngủ sinh hoạt sạch sẽ. Các bạn nên chú ý vệ sinh chăn gối, nhất là gối một cách thường xuyên để tránh gây mụn cho da.

8 - Tuyệt đối không tự nặn mụn
Tự nặn mụn khi không vệ sinh tay khi mà cả ngày đôi tay của chúng ta đã đi thám hiểm khắp mọi nơi, vi trùng theo tay qua vết nặn mụn phát triển đó cũng là lý do mà bệnh nhân đến nguyên khí trong tình trạng mặt đã bị thâm, sẹo rỗ, ổ mụn viêm rất đáng sợ.

Trên đây là lời khuyên tốt nhất từ chuyên gia nguyên khí. Khi bạn bị mụn hãy đến ngay nguyên khí để được điều trị sớm. Chúc các bạn có 1 làn da đẹp như mong đợi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu công ty Nguyên Khí

Chu kỳ tái tạo da

Đông y nguyên khí trị nám